Nhằm giúp cán bộ, giáo viên hiểu và sử dụng phần mềm TEMIS nhằm nâng cao kỹ năng và lựa chọn minh chứng phù hợp theo từng tiêu chí trong việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN trên phần mềm Temis, ngày 10/5/2024, trường Mầm non An Tiến đã tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn cán bộ, giáo viên rà soát minh chứng và đánh giá theo quy trình đánh giá chuẩn nghề nghiệp trên phần mềm TEMIS” cho 100% cán bộ giáo viên trong trường. Buổi tập huấn diễn ra ½ ngày tại hội trường nhà trường trong không khí nghiêm túc, tích cực và đạt hiệu quả cao.
Tại buổi tập huấn, đồng chí Phú Thị Minh Lệ - Phó hiệu trưởng nhà trường đã hướng dẫn các đồng chí giáo viên tập huấn cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo thông tư mới Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT trên phần mềm TEMIS một cách chi tiết và hiệu quả theo chu kỳ đến toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường. Thông qua hình thức trao đổi, thảo luận và thực hành, cán bộ, giáo viên trong trường đã nắm vững được cách đánh giá chuẩn Nghề nghiệp trên phần mềm TEMIS cụ thể như: Cách đăng nhập, cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp, sưu tập minh chứng và sử dụng minh chứng nhiều lần, cách thêm minh chứng, cách lưu và gửi đánh giá.
Việc bồi dưỡng CBGV đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo thông tư mới Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT giúp giáo viên nhà trường tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Làm căn cứ để nhà trường đánh giá phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên mầm non; xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên đáp ứng mục tiêu giáo dục của nhà trường, địa phương và của ngành Giáo dục. Làm căn cứ để cấp trên nghiên cứu, xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên mầm non; lựa chọn và sử dụng đội ngũ giáo viên mầm non cốt cán. Làm căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên xây dựng, phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Việc đánh giá dựa trên tinh thần khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ theo đúng chu kỳ như sau:
+ Giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học.
+ Tổ chuyên môn tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
+ Hiệu trưởng tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
- Xếp loại kết quả đánh giá
+ Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt;
+ Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
+ Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức đạt trở lên;
+ Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Qua buổi tập huấn 100% cán bộ, giáo viên đã có kỹ năng, biết tự sưu tập minh chứng mình đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN theo thông tư mới Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT. Những bài học, những chia sẻ ngắn gọn, dễ hiểu của đồng chí Phú Thị Minh Lệ - Phó Hiệu trưởng nhà trường giúp cho nhiều giáo viên từ bước đầu còn bỡ ngỡ về cách đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN trên hệ thống Temis. Với sự nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm, đội ngũ giáo viên Mầm non An Tiến sẽ luôn cố gắng nêu cao tinh thần học tập, để ngày càng tiến bộ hơn trong các hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn. Hướng tới xây dựng nhà trường hiện đại và hội nhập quốc tế, đáp ứng ngày một tốt hơn các yêu cầu của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời kỳ mới.